ஓணம் 08.09.2022: தேதி ஆகஸ்ட்30 முதல்- 08 செப்டம்பர் 2022 ஓணம் அறுவடை திருவிழா தொடர்பான முக்கியத்துவம் மற்றும் கொண்டாட்டங்கள் 30 உணவுகள் சதயா விருந்து, பண்டிகை ஓணம் கொண்டாட்டம்.

ஓணத்தின் வரலாறு


புராணம் சொல்வது போல், ராஜா மகாபலி மிகவும் வலிமையானவர். அவர் 3 லோகங்களையும் ஆட்சி செய்தார் -தேவ லோகா (சொர்க்கம்), பூ லோகா (பூமி) மற்றும் பாதால லோகா (நெதர் உலகம்). அவர் ஒரு தீய ஆவி குலத்தைச் சேர்ந்தவராக இருந்தாலும், அவர் மிகவும் அன்பானவராக இருந்தார், அவருடைய மக்கள் அவரை நேசித்தனர். ஆனால், தேவர்கள் உண்மையில் அவருடன் மகிழ்ச்சியடையவில்லை, ஏனெனில் அவர் சொர்க்கத்தை வெல்ல அவர்களை தோற்கடித்தார். எனவே, அவர்கள் தங்கள் ராஜ்யத்தை திரும்பப் பெற உதவுமாறு விஷ்ணுவிடம் வேண்டினர். அவர்களுக்கு உதவுவதற்காக, விஷ்ணு வாமன அவதாரத்தை எடுத்தார், அங்கு அவர் ஒரு குழந்தை குள்ளபிராமணரின் வடிவத்தை எடுத்தார். பிராமணர்கள் கடவுள்களைப் போல் கருதி, அவர்களுக்கு உதவி செய்வது சாதகமாக கருதப்படுவதால், இந்த மாறுவேடத்தில் இறைவன் அவரைச் சந்தித்தபோது வாமமனின் விருப்பத்தைப் பற்றி மகாபலி மன்னர் கேட்டார். வாமனன் தனது மூன்று அடி நிலத்தை கேட்டார். மன்னர் அந்த மூன்று அடிகளை எடுக்கச் சொன்னவுடன், வாமனன் விஷ்வரூபம் பெரிதாகத் தொடங்கி பெரியவனாக மாறினான். அவர் தனது முதல் பாதத்தை சொர்க்கத்திலும், பூமியில் 2 வது இடத்திலும் வைத்தார், மேலும் தனது 3 அடி வைக்க எந்தப் பகுதியும் இல்லாததால், மகாபலி ராஜா தனது தலையை வழங்கினார். வாமனன் தனது மூன்றாவது அடியுடன் மகாபலி ராஜாவை பாதால உலகத்திற்கு கீழே தள்ளினான். மகாபலி ராஜா எல்லாவற்றையும் மெதுவாக வழங்கிய விதம் பகவான் விஷ்ணு கவரப்பட்டு அவரிடம் வரம் கேட்டார். எனவே, மகாபலி ராஜா வருடத்திற்கு ஒரு முறை தனது மக்களைச் சந்திக்க முடியுமா என்று கேட்கிறார். வரம் வழங்கப்பட்டது. எனவே, திருவோணத்தின் இந்த நாளில், மன்னர் மகாபலி ஒவ்வொரு ஆண்டும் தனது மக்களை சந்திக்கிறார்.

ஓணம் பண்டிகை கொண்டாட்டங்கள்

திரு-ஓணம் அல்லது திருவோணம் என்றும் குறிப்பிடப்படும் ஓணம், மலையாள நாட்காட்டியின் முதல் மாதமான சிம்மத்தில் வருகிறது. இது கேரளாவில் கொண்டாடப்படும் மிகவும் பிரபலமான பண்டிகைகளில் ஒன்றாகும். ஓணம் ஏற்பாடுகள் மற்றும் கொண்டாட்டங்கள் பத்து நாட்கள் நீடிக்கும், இந்த ஆண்டு ஆகஸ்ட் 30 அன்று திருவிழா தொடங்கியது, செப்டம்பர் 08 அன்று ஓணம் முடிகிறது.

ஓணம் பண்டிகை..ஹஸ்தம் தொடங்கி திருவோணம் வரை கோலாகலம்..மகாபலி மன்னனை வரவேற்க தயாராகும் ஓணம் பண்டிகை
 
ஆவணி மாதத்தில் வரும் திருவோணம் நட்சத்திரம்தான் கேரள மக்களால் ஓணம் பண்டிகையாக கொண்டாடப்படுகிறது. ஆண்டுதோறும் அறுவடைத் திருவிழாவான ஓணம், கேரள மாநிலத்தில் மிகுந்த கோலாகலத்துடனும், உற்சாகத்துடனும் பத்து நாட்கள் கொண்டாடப்படுகிறது. இது மன்னன் மகாபலியின் வருகையை நினைவுபடுத்துகிறது.இன்றைக்கும் தமிழ்நாட்டில் மலையாள மொழி பேசும் மக்கள் வசிக்கும் பகுதிகளில் ஓணம் பண்டிகை இன்று முதல் வெகு விமரிசையாக கொண்டாடப்படுகிறது.

கானம் விற்றேனும் ஓணம் கொண்டாடு என்பது மலையாள பழமொழி. வசதி-வாய்ப்பற்றவர்கள் தங்கள் வீடுகளில் உணவுக்காக சேமித்து வைத்திருக்கும் கானப்பயறை விற்றாவது ஓணம் பண்டிகையை கொண்டாட வேண்டும் என்பது இதன் பொருளாகும். இதில் இருந்து ஓணம் பண்டிகைக்கு கேரள மாநில மக்கள் எந்த அளவுக்கு முக்கியத்துவம் அளித்து வருகிறார்கள் என்பது நமக்கு புலப்படுகிறது.

 கடவுளின் தேசம் என்று புகழப்படும் கேரள மாநிலத்தில் ஓணம் பண்டிகை சிறப்பாக கொண்டாடப்படுகிறது. இந்த பண்டிகையை மட்டும் கேரள மக்கள் உலகமெங்கும் சாதி, மத வேறுபாடின்றி கொண்டாடுகிறார்கள் என்பதுதான் தனிச்சிறப்பு. ஆண்டுகள் தோறும் உற்சாகத்துடன் கொண்டாடப்பட்ட இந்த பண்டிகை கொரோனாவால் 2 ஆண்டுகள் களையிழந்து காணப்பட்டது. தற்போது மீண்டும் பழைய உற்சாகத்தை மீட்டெடுத்து கேரளாவில் ஓணம் பண்டிகை கொண்டாட்டங்கள் தொடங்க உள்ளன.
 

10 நாட்கள் பண்டிகை

கொல்லம் ஆண்டான மலையாள ஆண்டின் முதல் மாதமான சிங்கம் மாதத்தில் (தமிழ் மாதமான ஆவணியில்) ஓணம் விழா ஆண்டுதோறும் கொண்டாடப்பட்டு வருகிறது. பருவமழைக் காலம் முடிந்து எங்கும் பசுமையாக இருக்கும் காலத்தில் இந்த விழா கொண்டாடப்படுகிறது. இந்த பண்டிகையை கேரளத்தின் அறுவடைத் திருநாள் என்றும் அழைக்கிறார்கள். மலையாள மாதமான சிங்கம் மாதம் அத்தம் நட்சத்திரத்தில் தொடங்கி திருவோணம் நட்சத்திரம் வரை 10 நாட்கள் ஓணம் பண்டிகை கொண்டாடப்படுகிறது. ஒருகாலத்தில் ஒரு மாத காலம் வரை கொண்டாடப்பட்டு வந்த இந்த பண்டிகை தற்போது 10 நாட்களாக சுருங்கியுள்ளது. மக்கள் ஓணம் பண்டிகையை சிறப்பாக கொண்டாட கேரள மாநில அரசு 10 நாட்கள் விடுமுறையும் அளித்து வருகிறது.
 

அத்தப்பூ கோலம்

முன்னொரு காலத்தில் கேரளாவை ஆண்ட மகாபலி சக்கரவர்த்தியின் பொற்கால ஆட்சியைக் கொண்டாடுகிறது. இந்த 10 நாட்கள் கொண்டாட்டங்களின் கலவையாகும். ஓணம் பண்டிகை என்றாலே அனைவருக்கும் நினைவில் வருவது அத்தப்பூ கோலமாகும். இந்த விழாவின் சிறப்பம்சமே இதுதான். மகாபலி மன்னனை வரவேற்கும் விதமாக கேரளாவில் ஒவ்வொரு வீட்டு வாசலிலும் போடப்படுவது அத்தப்பூ என்ற பூக்கோலமாகும். கேரளாவில் சிங்கம் மாதம் பூக்கள் பூத்துக் குலுங்கும் மாதமாகும். அதனால் இந்த காலத்தில் வரும் ஓணம் பண்டிகையை மக்கள் பூக்களின் திருவிழாவாக கொண்டாடுகிறார்கள்.
 

பத்து நாட்கள் பண்டிகை

திருவோணம் கொண்டாட்டங்கள்


1.திருவோணம் கேரளாவின் மிக முக்கியமான பண்டிகைகளில் ஒன்றாக இருப்பதால், கேரள மக்கள் அதன் கொண்டாட்டத்தை முடிந்தவரை பிரமாண்டமாக செய்ய முயற்சி செய்கிறார்கள். திரு ஓணத்திற்கு பத்து நாட்களுக்கு முன் கொண்டாட்டங்கள் தொடங்குகின்றன, இது ஓணம் பண்டிகையின் முதல் நாள் ஆட்டம் என்று அழைக்கப்படுகிறது.

ஹஸ்தம் நட்சத்திரம் தொடங்கி திருவோணம் வரை பத்து நாட்களும் அத்தப்பூ கோலங்கள் போட்டு அலங்கரிப்பார்கள். இந்த நாளில் ஓணத்தப்பன் என்று மலையாள மக்களால் அழைக்கப்படும் மகாபலி சக்கரவர்த்தியை வரவேற்பதற்காக மக்கள் தங்கள் வீடுகளின் முன்பு பல்வேறு வண்ணங்களைக் கொண்ட மலர்களால் கோலமிடுவார்கள். இதற்கு அத்தப்பூ கோலம் என்று பெயர். அத்தப்பூ கோலத்தில் தும்பை, காசி, அரளிப்பூ, தாமரை, மல்லி, கேந்தி, வாடாமல்லி உள்ளிட்ட பல்வேறு பூக்கள் இடம் பெறும்.
 

ஹஸ்தம் - ஆகஸ்ட் 30, 2022


1.ஹஸ்தம் (1 வது நாள்): இந்த நாளில், மக்கள் தினசரி வழக்கமான வேலைகளை காலையில் செய்து பின்னர் ஒரு கோவிலுக்கு சென்று வழிபடுகின்றனர். அன்றைய காலை உணவு பொதுவாக வேகவைத்த வாழைப்பழங்கள் மற்றும் வறுத்த பாப்பாட். இந்த காலை உணவு ஓணம் பண்டிகை முழுவதும் பலரால் எடுக்கப்படுகிறது. அதன் பிறகு, மக்கள் ஓணம் மலர் கம்பளம் (பூக்கோலம்) செய்கிறார்கள்.

மகாபலி தனது ராஜ்ஜியத்திற்குத் திரும்பும் நாள் அத்தம் என்று குறிப்பிடப்படுகிறது. அத்தச்சமயம் எனும் பிரமாண்ட ஊர்வலங்கள் வாமனமூர்த்தி திருக்கர கோயில் மற்றும் கொச்சி முழுவதும் நடைபெறுகின்றன. ஓணத்தின் சிறப்பு பூக்களத்தில் எனும் பூக்கோலம். அதில் அத்தாப்பூ எனப்படும் முதல் அடுக்கு மஞ்சள் இதழ்களால் ஆன பூக்களால் போடப்படுகிறது. மக்கள் ஓணத்தின் ஒவ்வொரு நாளும் கோலத்தின் அடுக்குகளைச் சேர்கின்றனர்.
 

சித்திரை - ஆகஸ்ட் 31, 2022


2.சித்திரை (2 வது நாள்): 2 வது நாளும் வழிபாடு மற்றும் பிரார்த்தனையுடன் தொடங்குகிறது. அதன் பிறகு, பூக்கோலத்தில் சில புதிய பூக்கள் பெண்களால் சேர்க்கப்பட்டு ஆண்கள் பூக்களை வாங்குகிறார்கள்.

திருவிழாவின் இரண்டாவது நாளில், பூக்களத்தில் மேலும் இரண்டு அடுக்கு ஆரஞ்சு மற்றும் மஞ்சள் பூக்கள் சேர்க்கப்படுகின்றன. உலகெங்கிலும் உள்ள மலையாளிகள் சித்திரை அன்று கோவில்களுக்கு செல்வது வழக்கம்.
 

சுவாதி - செப்டம்பர் 1, 2022


3.சுவாதி (3 வது நாள்): மூன்றாம் நாள் மிகவும் முக்கியத்துவம் வாய்ந்தது, ஏனென்றால் அனைத்து சந்தைகளும் ஷாப்பிங்கிற்கு தயாராகின்றன மற்றும் மக்கள் திருவோணத்தின் சிறந்த நாளுக்கு தயார் செய்ய பொருட்களை வாங்குகிறார்கள்.

இந்த நாளில், மக்கள் தங்கள் குடும்ப உறுப்பினர்களுக்கு புதிய ஆடைகள் மற்றும் நகைகளை வாங்குகிறார்கள். பெண்கள் கசாவி புடவை, ஆண்கள் முண்டு அணிகிறார்கள். அதே நேரத்தில் சிறுமிகள் பட்டு பாவாடை அணிகின்றனர். ஓணக்கொடி என்று அழைக்கப்படும் விழாவைக் குறிக்கும் வகையில் பூக்களத்தில் மேலும் ஒரு அடுக்கு மலர்கள் சேர்க்கப்படுகின்றன.
 

விசாகம் - செப்டம்பர் 2, 2022


4.விசாகம் (4 வது நாள்): இந்த நாளில், பல இடங்களில் மலர் கம்பளம் பூக்கோலம் தயாரிக்கும் போட்டி நடத்தப்படுகிறது. பெண்கள் முக்கிய நாளுக்கு சிப்ஸ், ஊறுகாய் போன்றவற்றை தயார் செய்கிறார்கள்.

மலையாளிகள் தங்கள் வீடுகளில் பருவத்தின் புதிய அறுவடை சிறப்பு தினத்தைக் குறிக்க குடும்பங்கள் பலவகையான உணவுகளை சமைத்து உண்கின்றனர்.ஒன்பது சுவைகளில் உணவு தயார் செய்யப்படுகிறது. குறைந்த பட்சம் 64 வகையான உணவு வகை இந்தப் பட்டியலில் இடம் பெற்றிருக்கும். இந்த உணவினை ஓண சாத்யா என அழைப்பர். பின் புலிகளி நடனங்கள் அரங்கேறும்.
 

அனுஷம் - செப்டம்பர் 3, 2022


5.அனுஷம் (5 வது நாள்): இந்த நாளின் முக்கிய ஈர்ப்பு வல்லமகாளி எனப்படும் பெரிய பாம்பு படகு பந்தயம்.

ஐந்தாம் நாள் ஓணம் பண்டிகையை முன்னிட்டு பம்பா ஆற்றில் வல்லம்களி என்ற புகழ்பெற்ற படகுப் போட்டி நடத்தப்படுகிறது. இந்தப் போட்டியில் பங்கு பெறுவோர் வஞ்சிப்பாட்டு என்ற பாடலைப் பாடிக்கொண்டு படகைச் செலுத்துவது இதன் சிறப்பம்சம்.
 

கேட்டை - செப்டம்பர் 4, 2022


6. கேட்டை ( 6 வது நாள்): இந்த நாளில் பல கலாச்சார நிகழ்வுகள் தயாரிக்கப்படுகின்றன. எல்லா வயதினரும் இதில் பங்கேற்கிறார்கள், மேலும் அவர்கள் தங்கள் அன்புக்குரியவர்களைப் பார்த்து விழாவிற்கு அழகு சேர்க்கிறார்கள்.

திரிக்கேட்டா என்பது கேட்டை நட்சத்திரமாகும். குடும்பங்கள் தங்கள் மூதாதையரின் வீடுகள் மற்றும் கோயிலுக்குச் சென்று ஆசீர்வாதம் பெறும் சிறப்பு சந்தர்ப்பமாகும். இதற்கிடையில், பூக்களத்தில் புதிய மலர்கள் சேர்க்கப்படுகின்றன.
 

மூலம் - செப்டம்பர் 5, 2022


7.மூலம் (7 வது நாள்): இந்த நாளில் மக்களின் உற்சாகம் அதிகமாக உள்ளது. சந்தைகள் பல்வேறு உணவு பொருட்களால் அலங்கரிக்கப்படுகின்றன. மக்கள் சுற்றித் திரிந்து பல வகையான உணவுகளை அனுபவிக்கிறார்கள். பெண்கள் தங்கள் வீடுகளை அலங்கரிக்க பல பொருட்களை வாங்குகிறார்கள்.

கொச்சி முழுவதும் உள்ள கோயில்களில் இந்த தினம் முதல் ஓணசத்யா வழங்கத் தொடங்குகிறது. கேரளாவின் பல்வேறு இடங்களில் புலிகளி, கைகொட்டுக்களி உள்ளிட்ட பல்வேறு நாட்டுப்புற நடனங்கள் ஆடப்படுகின்றன.
 

பூராடம் - செப்டம்பர் 6, 2022


8. பூராடம் (8 வது நாள்): இந்த நாளில், மக்கள் பிரமிடுகளின் வடிவத்தில் சில சிறிய களிமண் சிலைகளை உருவாக்குகிறார்கள். அவர்கள் "மா" என்று அழைக்கிறார்கள் மற்றும் அவர்களுக்கு அழகான பூக்களை வழங்குகிறார்கள்.

எட்டாவது நாளில், ஒவ்வொரு நாளும் பூக்கள் சேர்ப்பதன் மூலம் பூக்களம் பெரிதாகிறது. பூராடம் பூக்களத்தின் நடுவில் மகாபலி மற்றும் வாமனரின் களிமண் சிலைகளை வைத்து பூராடம் தொடங்குகிறது. புராணத்தின் படி, அந்த செயல் மகாபலிக்கு ஒவ்வொரு வீட்டிற்கும் வருவதற்கான அழைப்பைக் குறிக்கிறது.
 

உத்திராடம் - செப்டம்பர் 7, 2022


9.உத்திராடம் (9 வது நாள்): மேலும், முதல் ஓணம் என்று அழைக்கப்படும், அனைவரும் உற்சாகமாக தங்கள் ராஜாவின் வருகைக்காக காத்திருக்கும் நாள். அனைத்து ஏற்பாடுகளும் பிரமாண்டமாகி, பெண்கள் பெரிய பூக்காலங்களை உருவாக்குகிறார்கள்.

மேலும், முதல் ஓணம் என்று அழைக்கப்படும். கேரளாவில் உள்ள அனைத்து பக்தர்களும் மகாபலியின் வருகையைக் குறிக்க சிறப்பு தயாரிப்புகளை செய்கிறார்கள். புதிய அறுவடையின் புதிய காய்கறிகள் மற்றும் பழங்களைப் பயன்படுத்தி பல்வேறு உணவுகள் தயாரிக்கப்படுகின்றன.
 

திருவோணம்- செப்டம்பர் 8, 2022


10.திருவோணம் (10 வது நாள்): மகா நாள் வந்து ஒவ்வொருவரும் ஒருவரை ஒருவர் விரும்பத் தொடங்குகிறார்கள், ஏனெனில் அவர்களின் அரசர் மகாபலி அவர்களை ஆசீர்வதிக்க வருகிறார். இந்த நாளில் மிக அழகான மலர் கம்பளம் பூக்கோலம்தயாரிக்கப்படுகிறது மற்றும் பிரமாண்டமான ஓணம் உணவு தட்டு, சதயா தயாராக உள்ளது. பல கலாச்சார நிகழ்வுகள் பல்வேறு இடங்களில் தயாரிக்கப்பட்டு வானவேடிக்கை சூழலை கவர்ந்திழுக்கிறது. இந்த நாள் 2 வது ஓணம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது.
திருவோணத்திற்குப் பிறகு ஓணம் பண்டிகை இன்னும் இரண்டு நாட்கள் நீடிக்கிறது. இருப்பினும், பத்து நாட்களுக்கு முந்தைய திருவோணம் முக்கியமாகக் கருதப்படுகிறது.

திருவிழாவின் கடைசி நாளான திருவோணம் என்பது மன்னன் மகாபலியை வரவேற்கும் அடையாளமாக மக்கள் தங்கள் வீட்டு வாசலில் அரிசி மாவு கொழப்பமிடுகின்றனர்.. ஓணசத்யா எனப்படும் ஓணம் விருந்து தயாரிக்கப்பட்டு உறவினர்கள் இணைந்து ஒன்றாக சாப்பிடுவார்கள்.

11.அவிட்டம் (11 வது நாள்): 3 வது ஓணம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது, இந்த நாளில் மகாபலி மன்னரின் வருகைக்கு மக்கள் தயாராகிறார்கள். சிலர் ஓணதப்பன் சிலையை ஆறு அல்லது கடலில் பாய்ச்சும் சடங்கைச் செய்கிறார்கள், அதை அவர்கள் பத்து நாட்கள் தங்கள் பூக்கோலத்தின் நடுவில் வைத்திருக்கிறார்கள். இதற்குப் பிறகு, மலர் தரைவிரிப்புகள் அகற்றப்பட்டு சுத்தம் செய்யப்படுகின்றன. இருப்பினும், சிலர் திருவோணத்திற்குப் பிறகு இருபத்தி எட்டு நாட்கள் வரை மலர் தரைவிரிப்புகளை (பூக்கோலம்) வைத்திருக்கிறார்கள். இந்த நாளில், புகழ்பெற்ற புலி நடனமும் நிகழ்கிறது.

12.சதயம் (12 வது நாள்): அனைத்து விழாக்களும் அதிகாரப்பூர்வமாக ஒரு பிரமாண்டமான நடன விழாவுடன் முடிவடைகிறது.
ஓணம் மற்றும் திருவோணம் பற்றிய இந்த தகவலின் மூலம், உங்களின் கொண்டாட்டங்களை இன்னும் சிறப்பாக செய்ய முடியும் என்று நம்புகிறோம்.

ஓணம் சதயா விருந்து

ஓணம் சதயா என்பது அனைத்து வகையான சைவ உணவு வகைகளுடன் கூடிய பலவகையான உணவாகும் மற்றும் ஓணத்தின் கடைசி நாளில் வழங்கப்படுகிறது. இந்த விரிவான தயாரிப்பு வாழை இலையில் பரிமாறப்பட்டு மதிய உணவின் போது உண்ணப்படுகிறது. குறைந்தபட்சம் 11 முதல் 30 உணவுகள் தயார் செய்யப்பட்டு மிரட்டலான காட்சியை உருவாக்குகிறது. சிவப்பு அல்லது பழுப்பு அரிசி இல்லாமல் ஓணம் சதயா முழுமையடையாது.
மற்ற தயாரிப்புகளில் பப்படம், அவியல், சிப்ஸ், காலன், தோரன் மெழுக்குபுரட்டி மற்றும் பருப்பு ஆகியவை நெய்யுடன் அடங்கும். ரசம், புளிசேரி, கிச்சடி, பச்சடி, ஊறுகாய், தேங்காய் சட்னி மற்றும் மோர் ஆகியவை தயாரிக்கப்படுகின்றன. இறுதியாக, மாபெரும் சாதனை பாயாசம் என்று அழைக்கப்படும் இனிப்புடன் முடிவடைகிறது. கேரளாவில் விருப்பமான அரிசியுடன் அனைத்து கறிகளும் பரிமாறப்படுகின்றன. கோவில்களில், நீங்கள் 30 உணவுகளை எதிர்பார்க்கலாம்.

ஓண சதயா ONAM SADHYA

ஓணம் சதயா என்ற பிரம்மாண்ட விருந்தும் மகாபலி ராஜாவுக்கு தயாராக உள்ளது, அதனால் அவர்கள் அவருடைய ஆசிகளைப் பெறுகிறார்கள். ஓணம் சதயா இந்த விழாவின் முக்கிய அம்சங்களில் ஒன்றாகும். திருவிழா இல்லாமல் கொண்டாட முடியாது. ஓணத்தைக் கொண்டாடுபவர்கள் அதை வீட்டில் தயார் செய்கிறார்கள் அல்லது எங்காவது பெறுவார்கள். விருந்து பல உணவுகளை உள்ளடக்கியது, பொதுவாக 26 மற்றும் 30 வகை உணவுகள் வாழை இலைகளில் பரிமாறப்படுகிறது. உணவுகளில் பல்வேறு வகையான சில்லுகள், இனிப்பு உணவுகள், மோர், பருப்பு, ஊறுகாய் போன்றவை அடங்கும்.

ஓண சதயா என அழைக்கப்படும் இந்த விருந்தில் அறுசுவைகளில் 64 வகைகளுடன் ஓண விருந்து தயாரிக்கப்படுகிறது. புத்தரிசி மாவில் அடை, அவியல், அடை பிரதமன், அரிசி சாதம், பருப்பு, நெய், சாம்பார், ஓலன், ரசம், மோர், தோரன், சர்க்கரைப் புரட்டி, கூட்டு, கிச்சடி, பச்சடி, இஞ்சிக்கறி அல்லது இஞ்சிப்புளி, எரிசேரி, மிளகாய் அவியல், பரங்கிக்காய் குழம்பு, பப்படம், சீடை, ஊறுகாய்கள், பால் பாயாசம், அடை பாயாசம், சிறுபருப்பு பாயாசம் என பல்வேறு வகையான உணவுகள் தயாரித்து கடவுளுக்கு படைப்பார்கள். பின்னர் நண்பர்கள், விருந்தினர்களுடன் குடும்பமாக அமர்ந்து ஓணம் விருந்தை வாழை இலையில் பரிமாறி மக்கள் ரசித்து, ருசிப்பார்கள்.

1. பப்படம்
அரிசி மாவில் இருந்து தயாரிக்கப்படும் இந்த பப்பாட்கள் இல்லாமல் எந்த ஓணம் சதயாவும் நிறைவடையாது.
2. அப்பேரி
இந்த பட்டியலில் மிகவும் பிரியமான உருப்படி, வாழைக்காய் சிப்ஸ் மற்ற 30 உணவுகளுக்கு முன் ஒரு சிலரால் வழங்கப்படுகிறது.
3. ஷர்கரா வரத்தி
வாழைப்பழத்தின் இந்த இனிமையான பதிப்பு வெல்லத்தால் ஆனது மற்றும் இனிப்பு சாப்பிட கடினமாக இருந்தாலும், அது நிச்சயமாக உங்களை அதிகம் விரும்ப வைக்கும்.
4. இஞ்சி கறி
இஞ்சி கறி இஞ்சி, புளி மற்றும் வெல்லத்திலிருந்து தயாரிக்கப்படுகிறது. பெரும்பாலான மலையாள வீடுகளில், ஓணத்தின் 10 வது நாளுக்கு முந்தைய நாட்களில் இதுவே முதலில் தயாரிக்கப்படுகிறது.
5. மாங்காய் கறி
இந்த மாங்காய் ஊறுகாய் உங்கள் உணவில் ஒரு காரமானதை சேர்க்கும்.
6. நாரங்கா கறி
ஓணம் சதயாவில் பரிமாறப்படும் இரண்டு வகையான ஊறுகாய்களில், இந்த புளிப்பு எலுமிச்சை ஊறுகாய் நிச்சயமாக உங்கள் உணவில் சிறிது ஆர்வத்தை சேர்க்கும்.
7. பச்சடி
விருந்துக்கு தயிர் அடிப்படையிலான மற்றொரு உணவு, இது அன்னாசி அல்லது கசப்பான பூண்டு மற்றும் அரைத்த தேங்காய் ஆகியவற்றால் செய்யப்பட்ட ஒரு கறி.
8. ஓலன்
இது சாம்பல் பூசணி மற்றும் சிவப்பு பீன்ஸ் தாராளமாக கையால் அழுத்தப்பட்ட, உண்மையான தேங்காய் பாலுடன் தயாரிக்கப்படுகிறது.
9. எல்லிஷேரி
இந்த உணவில் பூசணி, சிவப்பு பீன்ஸ் மற்றும் தாராளமாக அரைத்த தேங்காய் ஆகியவை அடங்கும்.
10. அவியல்
இந்த சந்தர்ப்பத்தில் அடிக்கடி புறக்கணிக்கப்படும் உணவு, அவியல் சிறந்த கலப்பு காய்கறி உணவுகளில் ஒன்றாகும். இது தேங்காய் துருவலுடன் காய்கறியைக் கலந்து தயாரிக்கப்படுகிறது மற்றும் தேங்காய் எண்ணெய் மற்றும் பாலில் சமைக்கப்படுகிறது.
11. தோரன்
தோரான் எந்த காய்கறிகளிலிருந்தும் தயாரிக்கப்படலாம் மற்றும் ஒவ்வொரு மலையாளிய குடும்பத்திலும் பிரதானமாக உள்ளது. வழக்கமாக, இது முட்டைக்கோஸ் மற்றும் கேரட் அல்லது அரைத்த தேங்காயுடன் பீன்ஸ் கொண்டு தயாரிக்கப்படுகிறது.
12. சோர்
ஓணம் சதயாவில் அரிசி இன்றியமையாத பகுதியாகும், ஆனால் இந்த சமயத்தில், பெரும்பாலான மலையாளிகள் சிவப்பு அரிசியை வழங்குகிறார்கள்.
13. பருப்பு கறி
இந்த உணவிற்கு, வெற்று மூங் பருப்பில் நெய், சிவப்பு மிளகாய் மற்றும் கருப்பு எள் விதைகள் சேர்க்கப்படுகிறது.
14. சென்ன மெழக்குபுரத்தி
இந்த உணவுக்கு, யாம் மெல்லிய துண்டுகளாக வெட்டப்பட்டு, மசாலாப் பொருட்களுடன் வேகவைக்கப்பட்டு தேங்காய் எண்ணெயில் வறுக்கப்படுகிறது.
15. சாம்பார்
விருந்துக்கு இன்றியமையாத உணவு, ஒவ்வொரு குடும்பத்திற்கும் சாம்பார் செய்வதற்கான சொந்த செய்முறை உள்ளது. பீன்ஸ் முதல் உருளைக்கிழங்கு வரை யாம் வரை ஒவ்வொரு காய்கறியும் சேர்த்து சமைக்கப்படுகிறது.
16. புலிசேரி
பூசணிக்காய் முதல் வெள்ளரிக்காய் வரை உங்களுக்கு விருப்பமான தயிர் மற்றும் ஒரு காய்கறியுடன் தயாரிக்கப்பட்டு, தேங்காய் துருவல் அளவானது.
17. காலன்
இந்த கையொப்பம் ஓணம் சதயா டிஷ் தயிர், யாம் அல்லது பச்சையான வாழைப்பழம் மற்றும் அரைத்த தேங்காய் கொண்டு தயாரிக்கப்படுகிறது.
18. மோர் கச்சியாதா
நீங்கள் ஒரு மலையாளியாக இருந்தால்நான், இது நிச்சயமாக உங்கள் ஆறுதல் உணவின் ஒரு பகுதியாகும். இது கருப்பு எள், வெண்டைக்காய், இஞ்சி மற்றும் பூண்டுடன் தயிரை முழுவதுமாக கொதிக்க வைத்து தயாரிக்கப்படுகிறது.
19. கிச்சடி
மற்றொரு சுவையான உணவு இது காரமான தயிர் மற்றும் உங்களுக்கு விருப்பமான காய்கறியைப் பயன்படுத்தி தயாரிக்கப்படுகிறது. இது ஓக்ரா, வெள்ளரிக்காய் அல்லது கசப்பான பூசணிக்காயாக இருக்கலாம்.
20. ரசம்
அரிசியின் துணையாகச் சாப்பிட்டால், இது செரிமானத்திற்கு உதவவும் குடிக்கலாம். இது காரமான புளி சூப்பில் தயாரிக்கப்படுகிறது, தாராளமாக கறிவேப்பிலை, கடுகு மற்றும் தக்காளியுடன் தெளிக்கப்படுகிறது.
21. கூட்டு கறி
இதில் உள்ள பொருட்கள் உங்களை ஆச்சரியப்படுத்தலாம், இது மூல வாழைப்பழங்கள், கருப்பு சானா மற்றும் தேங்காய் துருவல் ஆகியவற்றால் ஆனது.
22. நெய்
பொதுவாக இந்தியில் நெய் என்று அழைக்கப்படும், ஒரு ஸ்பூன்ஃபுல் அரிசி மற்றும் பாரிபு மீது ஊற்றப்படுகிறது, இது கூடுதல் சுவையை அளிக்கும்.
23. இஞ்சி தயிர்
தயிர், கருப்பு எள் மற்றும் மசாலா கலந்த மெல்லிய வெட்டப்பட்ட இஞ்சியைப் பயன்படுத்தி இந்த சுவையான உணவு தயாரிக்கப்படுகிறது.
24. பூவன் பழம்
வாழைப்பழத்தின் சிறிய பதிப்பும் இதில் அடங்கும். ஒன்றாக பிசைந்தால், அது பாயாசத்துடன் மிகச் சிறப்பாகச் செல்கிறது, மேலும் அந்த கூடுதல் நெருக்கடிக்கு பப்படத்தை மிக்ஸியில் போடலாம்.
25. பலடா பிரதமன்
பால், உலர்ந்த பழங்கள் மற்றும் அரிசி அடாவால் செய்யப்பட்ட ஒரு இனிப்பு உணவை கடைசியாக வழங்க வேண்டும், ஏனெனில் இது மசாலாவை எதிர்க்க உதவுகிறது.
26. பழம் பிரதமன்
இந்த சுவையான உணவில் அரிசி அடா, முந்திரி பருப்பு, மெல்லியதாக வெட்டப்பட்ட தேங்காய் துண்டுகள் மற்றும் வெல்லம் ஆகியவை அடங்கும். மேலும் இதை அனுபவிக்க சரியான வழிக்கு பூவன் பழம் சேர்க்கவும்.

வாழை இலையில் பயன்பாடு நிறுத்தப்படுகிறது - ஒரு சத்தியில் எந்த உணவிலும் வேறு எந்த இலை காய்கறியும்பயன்படுத்தப்படவில்லை. பருவகால இருப்பு மற்றும் கார்கிடகம் மாதத்தில் பருவமழை பொழிவது (சிங்கத்திற்கு முந்தைய) இலை காய்கறிகளை உட்கொள்வதற்கு பாதுகாப்பற்றதாக ஆக்குவது முதன்மையான காரணங்களாகும் - முட்டைக்கோசு தவிர சில நேரங்களில் தோரன் தயாரிப்பதில் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

அஷ்டவைத்ய நம்பிகளின் ஆயுர்வேதக் குறிப்புகள் ‘காலே ஹிதமித் போஜி க்ருத், சாம்கிராமன் கிராமன் வாமசாய’ என்ற கொள்கையை முன்வைக்கின்றன, அதாவது ‘சமச்சீர் உணவை உண்ணுபவர் ஆரோக்கியமாக இருக்கிறார், சரியான நேரத்தில் உண்பவர் ஆரோக்கியமாக இருக்கிறார்’. எனவே, காலை 10 மணியளவில் மதிய உணவுக்கு சரியான நேரத்தில் பரிமாற சதயா தயாரிக்கப்படுகிறது.
கேரள மக்கள், மதத்தைப் பொருட்படுத்தாமல், கேரளர்களுக்கு இது ஒரு வாழ்க்கை முறை என்று ஒரு சதயா தயாரிப்பதில் பெருமை கொள்கிறார்கள். பழமொழி என்னவென்றால்: ‘காணம் விட்டு ஓணம் உன்னும்’ அதாவது ‘அவர்கள் எல்லாவற்றையும் விற்க வேண்டியிருந்தாலும் ஓணம் மதிய உணவை சாப்பிட வேண்டும்’.
கேரளாவின் பல்வேறு பகுதிகளில் சதயா வித்தியாசமாக உண்ணப்படுகிறது, திருவாங்கூர் சதயாவில் போலி மற்றும் பால்பயசம் ஆகியவை இடம்பெறுகின்றன, அதே நேரத்தில் பாலக்காடு சாம்பார் உலர்ந்த வறுத்த தேங்காய்களைக் கொண்டுள்ளது. உணவை சமநிலைப்படுத்த ஒரு சிறிய வாழைப்பழத்துடன் இருண்ட பாயசம் (இனிப்பு) மீது பப்பாடங்கள் நசுக்கப்பட வேண்டும். சாம்பாரும் ரசமும், பப்படம் போன்றது, கேரள உணவு வகைகளில் ஆக்கிரமிப்பு, ஆனால் மற்ற பாரம்பரியக் கூறுகளுடன் இணக்கமாக இணைந்து வாழ்கிறது.
மிக அடிப்படையான சதயாக்களில் கூட 11 உருப்படிகள் ஆரம்பித்து 64 வரை செல்லலாம், மேலும் ஆரன்முலா வல்லசதயா போன்றவற்றைத் தாண்டி 100 க்கும் மேற்பட்ட பொருட்களை ஒரே நேரத்தில் உட்கார வைக்கலாம். அமிலம், புரதங்கள், கார்போஹைட்ரேட்டுகள் மற்றும் கொழுப்பின் சமநிலை ஒவ்வொரு சதயாவிற்கும் அவசியம் மற்றும் அது தனித்துவமானது.

ஆயுர்வேதம் மற்றும் யோகாவின் கொள்கைகள், பொருட்கள், சமையல் பாத்திரங்கள், உணவு முறைகள் ஆகியவற்றைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் விடாமுயற்சியுடன் பயன்படுத்தப்படுகின்றன, மேலும் சதயாவில் உள்ள அனைத்து கூறுகளையும் நிர்வகிக்கிறது.
கிழக்கு நோக்கிய சதயாவை சாப்பிடுவது அண்ட ஆற்றல் புள்ளிகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது, அதனால்தான் ஒரு சதயாவை வலது கையால் மட்டுமே சாப்பிட முடியும், ஏனெனில் தெற்கு அசுத்தமாக கருதப்படுகிறது. வாழை இலை அதன் முனை இடதுபுறமாக சுட்டிக்காட்டப்பட்டு, வடகிழக்கை குறிக்கும் இலையின் மேல் இடது மூலையில் இருந்து பொருட்கள் பரிமாறப்படுகின்றன, இது வாஸ்து சாஸ்திரத்தின் படி மிகவும் உகந்தது.

நமது விரல்களின் நுனிகள் ஐந்து அண்ட ஆற்றல் கூறுகளை (பஞ்ச பூதங்கள்: பூமி, நீர், நெருப்பு, காற்று மற்றும் ஈதர்) தூண்டுவதாகக் கருதப்படுகிறது, மேலும் இது உணவில் இருந்து வரும் எதிர்மறையைத் தடுக்க உதவுகிறது, எனவே எந்த கட்லரியும் சாப்பிடப் பயன்படாது .

ஒரு சதயாவை சாப்பிட தரையில் கால் வைத்து உட்கார்ந்திருப்பது யோகா, அர்த்த பத்மாசனம் அல்லது சுகாசனத்திலிருந்து பெறப்பட்ட ஒரு தோரணை ஆகும், இது வயிற்றில் இரத்த ஓட்டத்தை சீராக்க மற்றும் செரிமானத்தை எளிதாக்க உதவுகிறது.

வெங்காயம் மற்றும் பூண்டு பாரம்பரியமாக சதயாவில் பயன்படுத்தப்படுவதில்லை, ஏனெனில் அவை ராஜசிக் உணவுகளாக கருதப்படுகின்றன (ஆக்கிரமிப்பை அதிகரிக்கிறது). சதயா என்பது சாத்விக் உணவை மட்டுமே புதிய மற்றும் உள்ளூர் பொருட்களைப் பயன்படுத்தி உள்ளடக்கியது, இது இன்று நாம் புரிந்துகொள்வது போல் கருப்பொருளாக பண்ணைக்கு அட்டவணைப்படுத்துகிறது. ஆயினும்கூட, வெங்காயம் மற்றும் பூண்டுகளைச் சேர்க்காததால் ஏற்பட்ட வெற்றிடம் அதன் செரிமான குணங்களுக்குப் பெயர் பெற்ற ஆஸஃபோடிடா/ஹிங் உடன் மாற்றியமைக்கப்பட்டது.

புளிஞ்சி அல்லது இஞ்சிகறி என்பது வெல்லம் மற்றும் இஞ்சியின் கலவையாகும். வெல்லத்தில் இரும்புச்சத்து அதிகம் இருப்பதால் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கிறது. இஞ்சி உணவு விஷத்தை எதிர்க்கிறது. சாம்பாரும் அல்லது மோரு (மோர்) உணவின் முடிவில் உடல் வெப்பநிலையை சீராக்க வழங்கப்படுகிறது.

இரத்த சுத்திகரிப்பு மற்றும் அமில ரிஃப்ளக்ஸைக் கட்டுப்படுத்த உலர்ந்த இஞ்சி (சுக்கு வெல்லம்) அல்லது சீரகம் (ஜீராகா வெல்லம்) உடன் வழங்கப்பட்ட நீர் அடிக்கடி ஊற்றப்படுகிறது.
முதன்மையான சுவை இனிப்பு, புளிப்பு, உப்பு, கசப்பு மற்றும் உமாமி இருக்கும் மேற்கு நாடுகளுக்கு மாறாக(இது வரையறுக்கப்படவில்லை), ஆயுர்வேதம் உமாமிக்கு பதிலாக இரண்டு கூடுதல் சுவைகளைக் கொண்டுள்ளது.

உணவுக்கு உங்கள் சுவை மொட்டுகளைத் தயாரிக்க வேண்டிய முதல் சுவை பெரும்பாலும் இனிமையானது, எனவே வெல்லம் துணையாக (கூத்து கறி) தயாரிப்பதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது.
சர்கரை உப்பரி (வெல்லம் பூசப்பட்ட சில்லுகள்) உடன் சத்தியத்தை ஆரம்பித்து, மந்தமானதைத் தடுக்க ஒரு பாயாசத்திற்குப் பிறகு ஊறுகாயுடன் (பொதுவாக புளிப்பு எலுமிச்சை ஊறுகாய்) உணவை முடிக்கிறோம்.

கொண்டாட்டங்கள், நடைமுறைகள் மற்றும் சடங்குகளை உள்ளடக்கிய ஓணம் ஈர்ப்புகள் விழாவின் விறுவிறுப்பை அதிகரிக்கிறது.

 

மகிழ்வடையும் மகாபலி சக்கரவர்த்தி

1.அஸ்த்தசமயம்
அஸ்தசமயம் ஓணம் பண்டிகையின் முதல் நாள். இது ஒரு கலாச்சார விழா மற்றும் அரச நகரமான திரிபுனிதுராவில் ஒரு அற்புதமான ஊர்வலத்துடன் தொடங்குகிறது. இது முன்னாள் அரசர் கிரகத்திலிருந்து வெளியேற்றப்பட்ட இடம்.
யானைகள், இசை, மேள தாளங்கள், பாரம்பரிய கலை வடிவங்கள் மற்றும் வண்ணமயமான ஆடைகளை அணிந்த மக்கள் இடம்பெறும் புகழ்பெற்ற விழா மற்றும் தெரு அணிவகுப்பு நாள். வரலாற்று ரீதியாக, இந்த நாளில் கொச்சி மகாராஜா குடிமக்களைச் சந்திக்கும் போது திரிபுணிதுராவிலிருந்து வாமனமூர்த்தி கோவிலுக்கு அணிவகுத்து வந்தார். தற்போது, சடங்கு ஊர்வலம் அரசாங்கத்தால் ஆதரிக்கப்படுகிறது.

2. பூக்கோலம்
பூக்கோலம் என்று அழைக்கப்படும் மலர் தரைவிரிப்புகள் ஓணத்தின் தொடக்கத்தைக் குறிக்கிறது. இது புனிதமானதாகக் கருதப்படுகிறது 

3. நாட்டுப்புற இசை மற்றும் நடனங்கள்

வல்லமகாளி தேயம் நடனம்

வல்லமகாளி, பாரம்பரிய பாம்பு படகு பந்தயம் கேரள கலாச்சாரத்தில் வேரூன்றியுள்ளது மற்றும் ஓணம் பண்டிகையின் சிறப்பம்சமாகும். இது கிருஷ்ணருக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட ஒரு சிறப்பு படகோட்டுதல் நிகழ்வு ஆகும். பாரிய படகுகளில் 100 படகோட்டிகள் மற்றும் ஒரு சில தலைவர்கள் உள்ளனர். இந்த நிகழ்வு புனிதமான பம்பா நதியில் நடைபெறுகிறது. பாம்பு படகுப் பந்தயத்தைக் காண தொலைதூரத்திலிருந்தும் பார்வையாளர்களும் இங்கு வருகிறார்கள். நேரு டிராபி படகுப் போட்டி மற்றும் உத்திரட்டாதி படகுப் போட்டி ஆகியவை பிரபலமான பந்தயங்கள்.

கேரளாவில் ஓணத்தில் வல்லமகாளி பந்தயம்

ஓணம் பண்டிகையின்போது பெண்கள் மகிழ்வோடு கைகொட்டுக்களி நடனம் ஆடுவர். கசவு எனப்படும் தூய வெண்ணிற ஆடையை அணிந்து பாடல்களைப் பாடியபடி நடனம் ஆடுவர். பெரும்பாலும் கை கொட்டுக்களி பாடல்கள் மன்னன் மகாபலியைக் குறித்தும், அவரை வரவேற்கும் விதமாகவும் அமைந்திருக்கும். இந்த காட்சிகளை எல்லாம் பார்த்தபின் மகாபலி சக்கரவர்த்தி மகிழ்ச்சியுடன் மீண்டும் பாதாள உலகுக்கு செல்வதாக ஐதீகம்.

ஓணம் மற்றும் திருவோணம் பற்றிய இந்த தகவலின் மூலம், உங்களின் கொண்டாட்டங்களை இன்னும் சிறப்பாக செய்ய முடியும் என்று நம்புகிறோம்.

இனிய ஓணம் வாழ்த்துக்கள்